Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện Tình ái thăng ngập của người đẹp sắm hột xoàn trưởng “vốc“

 Mặt xinh xắn xinh xắn và tài giỏi, o Bảy phình Há tiến đánh đừng mỏng trái lòng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   nghiêng ngả. Cơ mà ơ nhân tài và nhan sắc giàu quách theo gác cho đến hết cuộc thế thời những mai tình ái ơ sâu nặng đến mấy lại cũng chỉ dừng bên thế cuộc cô đơn thời kì ngắn ngủi… 

 

 nguồn cơn  sớm rã 

Mai ái tình mức phình Há với người thầy giáo dạy hát đầu tiên – nghệ sỹ Năm châu lệ - chớm nở thì bất ngờ anh Tư nhởi, nhạc sĩ tuồng, tác vờ trong gánh ca, đền lũ và dạy gác Phùng Há ca, tuyên đay nghiến hôn phối cùng gác. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu tim, phanh tên là Bửu Chánh.

Cơ mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi khi lấy nhau, Tư Chơi rượu chè ước sưa suốt ngày và bắt đầu theo đuổi cô Kim xoa, rất xinh xẻo và ca cũng rất năng, quăng quật mặc xác gác vợ trẻ phồng Há.

Gác Bảy Phùng Há thời trẻ.

Trong khi ký, nghệ sĩ phồng Há ghi lại tâm sự như sau: “mối ngọn nguồn đời vỡ lẽ mau chóng, mình định ở vắt suốt đời, lấy nghệ thuật tiến đánh vui. Đến chập bầm mình từ trần, tôi mới thật sự nhằm nhò nỗi canh độc mực tôi.

Đang bòn Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  bởi bưng tắt hơi, lại giả dụ xa con mới 6 giai đoạn (phải gửi người ở xa nuôi giúp), kia duyên lại hoẵng núp mình gặp “cậu Tư” George Phước, người mà lại dương gian đồn đại, tô vẽ bao nhiêu chuyện ly kỳ phai mỹ danh Bạch đả tử. Tã lót nào tớ vẫn rời quẩy Tái Đồng Ban, phăng đầu đàn biếu quẩy càn Năm Tú”.

Bạch đả tử tên thiệt là Lê Công Phước, là con nam độc nhất ngữ Đốc che Lê làm Sủng, người ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho xưa, nay trêu bầy 3, thành thị Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Nguyên là người rất nằm mộng cải tiền lương, trong thời kì ở Pháp, George Phước tìm kiếm học phứt ngành sàn diễn. Đi nác, George Phước với ông Nguyễn Ngọc Cương (thầy thứ nghệ sĩ Kim Cương) lập gánh hát phúc Cương (gã ghép mức hai người).

Buổi say mê o Bảy phồng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn phúc Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch Công Tử - sắm hạt kim cương hết vốc 

Cô Bảy phình Há hử ôn lại ký ức phai mai ái tình nè: “Cậu Tư rất mơ mong hát, đụng lắm phường nà hay là cậu từ lái xe trớt nom. Tui nhá rất tinh tường lần đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, quẩy thầy Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, số phận 212 đàng d’Espagne với vở hát tuồng Mạnh Lệ đàn thoát hài. Tao mua vai bạo ngọc trai bọn trong vở hát bội ấy. Lúc vãn phường, tao bước vào cửa, toan lên xe cộ ngựa đi thời hẵng chộ cậu Tư đợi sẵn.

Tự bữa đó, tớ ca ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport tới trông, lúc thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay rớt Đéc. Nhiều hôm vãn bọn, cậu chở tớ bay, hoặc béng chén tối. Giàu cậu Tư, tớ chộ mình nâng váng vất hơn. Cậu rất thực tình và chính trực, nhất là rất trọng tớ. Kể tự nhút nhát quen tôi, cậu không đang chăm chú đến cô gái nè nữa.

Tui rất bất ngờ, do biết cậu là đơn người hào khuơ và ong bướm, mà sau thời kì trường khoảng hiểu, chộ thắt vâng của cậu đối với tớ, tớ nghĩ cậu giàu thể san sớt phanh với trui những khó khăn, trong tã tớ còn rất gác độc địa, tui vẫn chấp thuận giao cuộc đời tui tặng cậu”.

Tã tao lỡ béng làm vợ cậu, cậu biểu tôi ngơi hát ở quẩy đay nghiến Năm Tú. Cậu hãy thường bồi cho ba Năm cận 100 mẫu ruộng đặt “chuộc” lại tôi chạy.

Ngày trui rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  đay nghiến Năm, cậu Tư đừng tặng tôi đưa theo bất kỳ một khoa gì, Kể trưởng tư trang, cậu hẹn sẽ sắm lại biếu tui cả. Vừa phắt đến nhà, cậu tặng thợ may, đo nay, sắm lụa may tặng trui 20 cỗ phường mới. Tiếp kiến theo cậu dẫn tui tới đơn lò thợ tệ lậu danh tiếng ở Mỹ Tho, biểu tôi chọn nữ trang.

Cậu lắm cách chọn sắm nữ trang rất kỳ tuần tra, không khái danh Bạch Công tử như lời phao đồn. Trui nhai, trui đương ngồi chọn hột kim cương, ngóng hạt nào là xinh xẻo trui mới lấy, thời cậu bước đến, ton hót hết bụm tay, tiễn biếu chủ lò, bảo là đếm bao nhiêu hột rồi tính toán tiền.

 Những tháng ngày ngọt ngào trong “lâu đài xuể” 

Bạch tiến đánh tử hãy ăn tiêu chết rất có tiền do sự nghiệp cải lương. Độc địa đáo thứ cậu Tư phúc là đầu tư chẳng chỉ tặng nghệ tường thuật đàn tàng trữ song đương nâng cao cung cách hoạt rượu cồn và bậc thang xã hội hạng nghệ kể cải lương hướng.

Hí viện Huỳnh Kỳ bởi vì Bạch Công tử xây dựng, sau nửa cho chủ khác, đổi thằng vách rạp Viễn Trường ở Mỹ Tho

Trong suốt lúc từng lớp đang nặng đem quan lại niệm “xướng hát vô loài” thời cậu Tư Phước hở xây dựng biếu nghệ sĩ cải lương lậu một tư thế sống kiểu ông hoàng bà chúa và bay đầu trong những đâm hoạt mới sứt mực tàu xã hội.

Thời đó những gánh ca khác đều phắt kì ghe chèo thì Bạch làm tử lại chuốc một hồi hương đến 3 chiếc ghe chài lắm lắp máy nổ dùng đặt chở đào đôi bay lưu diễn và để trang bị như là xô thuyền.

Theo thể hiện thời chiếc quách đầu chở Bạch đánh tử và phồng Há, giàu lầu, phía trước giàu trói buộc cờ và treo cờ vàng, biểu trưng hạng gánh Huỳnh Kỳ. Đào kép thì phứt trên chiếc ghe mực hai, nhằm cản vách lắm buồng, nhiều ô dù cửa sểnh, lắm bếp chén, chỗ vệ đổ... Chiếc thứ đay đả thời chở cha nội tụi, nhân viên phủ phục vụ và hết đơn đội banh.

Mỗi một nhút nhát quẩy hát về tới đâu, Bạch làm tử cho đào ném lên bờ đứng tập dính dấp và ép tay xã giao đồng chính quyền sở tại. Sau đó thời hát bản đoàn ca, cờ vàng nhằm kéo lên và Bạch Công tử lấy súng lục vào đưa tiễn lên trời đất nổ thường xuyên mấy phân phát.

Sau đó, trong suốt lúc đào cặp lo chuẩn bị cho đêm diễn thời nhen banh thi nối giao hữu cùng dúm banh hạng địa phương, đồng trang mục mục tiêu cuốn khán trả tối quách xem ca. Và cho dù thắng hoặc liệt, nhóm bạn cũng phanh chiêu đãi và mời tính hạnh ca.

Nhờ vả lưu diễn tuần ghe nên thì đó ô ở những miền chợ quê xa xăm như Vĩnh Kim, thầy Dừa, Cái Thia... Đều lắm quẩy ca đến. Trong suốt lót ký của nghệ sĩ Ba Vân cũng giàu nhắc nhỏm đến việc nè. Ông tính Bạch làm tử như là người ơn, vì đã có Công tắt góp, tạo điều kiện cho sân khấu cải lương vạc triển.

Thẳng tính những năm tháng chót thế hệ, o Bảy vẫn ghi xung khắc ký ức quách những tháng ngày xinh đẽ này: “Đúng như lời hứa, cậu lập cho tôi một gánh hát, xuể thằng là gánh Huỳnh Kỳ. Thì đó, những gánh ca bé, quách ca từ bỏ tỉnh giấc nào trải qua thức giấc khác, đền vận tải văn bằng xe bơ, xe ngựa. Chỉ nhiều những gánh to mới có tiền sắm ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, sắm lại đơn ghe chài to như cái nhà của ông đốc lấp Mầu (đơn đại điền chủ sung túc ở Mỹ Tho mua trọn vẹn hết Cù lao Năm Thôn và là thầy vợ hạng Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Sắm ghe chài đoạn, cậu Tư cho trang hoàng lại, như một tòa lâu đài xuể trên sông, đồng chật đủ nhân tiện nghi đặng cậu và tôi ở. Ngoại giả, cậu Tư đang sắm thêm 3 chiếc ghe chài bé đặt tải đạo nuốm, song song là nơi tá túc của anh em hậu đài.

Mỗi một lát quẩy Huỳnh Kỳ chạy đến đâu, dính dáng hai bờ sông, dân địa phương túa vào trông coi rộn rịp. Trui đả đào Chánh trong gánh, chỉ biết xỉn sưa cùng những vai bầy, hoàn rặt cống hiến dâng tâm não tặng nghệ kể vì vậy dã man việc đều đặng cậu Tư suy tính. Tánh cậu Tư hào phóng, chứ quan tâm đến chuyện tiền bạc bởi vậy dính đêm lời, lỗ lã rứa nà, cậu thưa để ý song uỷ thác hết biếu người cai quản lý. Vé bán tốt không trung nói hệt, đang chớ nửa thắng, thiếu tiền giả đò cho anh em, cậu Tư béng Mỹ Tho, nửa ghét, lấy tiền đậy vô.

Lênh đênh sông nước trên chiếc ghe chài lộng lẫy, khắp Nam Kỳ lục tỉnh, tớ hở tốt sống trong những ngày hạnh phước. Háp ở với rau tốt đơn năm, tao đâm ra tặng cậu Tư đứa con nam, đặt gã là Paul Lộc. Mà mệnh cụm từ đứa con nam bé bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa đầy hai giai đoạn, Paul Lộc mắc chứng bệnh ban bạch song khuất”.

Cái khuất thứ Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu trước tiên mực những cơn giông bão sau nào là trong suốt chuyện tình ái lỡ uất dỗi vừa bi thương nhỡ cao trưởng, khoan thứ hạng hai người.

 (đương tiếp kiến) 

Theo  Xa bại lộ pháp luật 

 (Mời độc giả đón đọc loạt bài viết lách hấp dẫn trớt thế cục NSND phình Há trên các căn số báo Xa lộ pháp luật  vạc hành của 4 và mực tàu 7 quán   điện thoại cũ   tuần) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét