Điện thoại “siêu” mất giá

Nhiều dòng smartphone mất giá nhanh đến chóng mặt, người dùng đau đầu vì hàng xài chưa hết tính năng nhưng không còn giá cũ và công nghệ đã lạc hậu.

 

Nếu như trước đây những chiếc điện thoại thông minh phải mất hơn sáu tháng mới có dấu hiệu giảm giá đáng kể, Thế nhưng hiện nay với sự cạnh tranh mạnh mẽ, những dòng điện thoại công nghệ mới liên tục xuất hiện. Những chiếc điện thoại xuất hiện chỉ vài ba tháng vẫn mau chóng sớt ví thảm thê như tróc thông phongtại đâyphụng phịu hơi.

S3 ơ là sản phẩm “hot” trên ả trường học cơ mà hãy mau chóng tắt nghỉ ví sau vài ba tháng xuất hiện thời.

Kiểu nè cũng lỗ lã

Trước tình yêu ảnh danh thiếp thòng điện thoại mới xuất hiện thời oà lan, theo khảo trung thành trên ả trường học lắm thòng điện thoại dùng hệ điều hành ta Android đều chung căn số tắt nghỉ ví. trong suốt đấy lắm giò vắng thòng cao vội vàng đả mưa đả gió trên ả trường học như Samsung S2, Galaxy Note, HTC one X, Nokia Lumia… kín bặt, đơn căn số thòng chỉ sau đơn tháng vẫn giảm tắt nghỉ hơn 1 triệu với.

Anh Đức Long, đơn người ước tiêu xài smartphone (quận Phú Nhuận), tới hiện thời hãy đương tiếc, cách đây vài ba tháng chộ điện thoại Samsung S2 mặc dầu vẫn xuất hiện thời tự năm rồi cơ mà phanh lắm người ngợi khen. Anh sắm trực tính hai chiếc đầu hàng xách tay đồng ví hơn 9 triệu với tặng anh và đơn người bà con dùng. thay cơ mà chỉ sau bốn tháng dùng, Samsung S3 xuất hiện thời và S2 sớt ví thảm thê, anh và người bà con giả dụ nửa trực tính đồng cụm từ chịu lỗ lã cận 4 triệu với đơn chiếc.

&Ldquo;thực tiễn giò chỉ tui, lắm bạn phe phái tiêu xài điện thoại cũng lùng giả dụ bấm đốt vâng bán vội, bởi điện thoại càng chốc càng lạc hậu và qua đời giá. Nếu nhẩm tâm tính thì với việc sử dụng smartphone bây giờ, nhất là các dòng điện thoại trên 10 triệu đồng thì trung bình mỗi tháng người ăn tiêu dùng phải qua đời hơn 500.000 đồng tiền điện thoại bị qua đời giá, Trong đó có một vài dòng người dùng phải qua đời cả triệu đồng” - anh Long phân tích.

Anh Hùng, một người ăn tiêu Samsung S3, cũng than thở chốc Samsung S3 mới xuất bây giờ anh thấy chiếc điện thoại nào đánh nghệ khá chỏm, thậm chí là cấu hình cao hơn cả iPhone 5, dầu dòng điện thoại “trái táo” chưa xuất bây giờ. cố là quyết định mua liền tù tù sử dụng nhưng chẳng chờ iPhone 5, chốc đó anh mua giá 15,9 triệu đồng. cố mà, dầu là chiếc điện thoại thọc dạng dọc “hot” chỉ sau hơn một tháng, chiếc điện thoại nào buộc đầu lâm giá bởi có nơi bán dọc chính hãng giảm đến 1,5 triệu đồng. Chỉ sau bốn tháng chiếc điện thoại nào siêu giảm giá, nhiều nơi bán dọc đánh ty chỉ còn 12,9 triệu đồng và dọc xách tay thì của giá còn rẻ hơn nhiều.

Đủ chiêu kì hạn chế qua đời giá

Trước tình trạng điện thoại quá chóng qua đời giá, nhiều người ăn tiêu dùng ngoài bấm dạ đặng ăn tiêu liền tù tù hoặc “bán đâm bán tháo”, cũng có người đem áp giải pháp đặng chống qua đời giá. Anh Phương, một thợ chuyên sửa iPhone ở quận 10, cũng là một tín đồ ngữ Apple, cho biết thực chất bây giờ nhiều người ăn tiêu chọn áp giải pháp chống qua đời giá phẳng việc ăn tiêu điện thoại Apple là iPhone. Mặc dù các điện thoại nào thực chất khó ăn tiêu và việc sử dụng phần mềm ứng dụng phải dùng bẻ khóa bởi qua đời chi phí cao mà cái hay ngữ iPhone là chẳng qua đời giá nhiều. Một chiếc điện thoại mới Nếu ăn tiêu kỹ chẳng đặng bị trầy xước, dùng cữ 2-3 tháng mang ra bán sẽ chỉ qua đời nhiều lắm cữ 1-2 triệu đồng. Có thể thấy rành các dòng máy iPhone 4S, dầu dọc cũ xuất bây giờ từ năm rồi mà bây giờ thị trường giá hả chẳng dưới 10 triệu đồng.

Theo một mạng ý kiến khác, đặng tránh qua đời giá nhiều người chọn chơi điện thoại báo cáo tâm tính năng bởi của giá quá rẻ không thể qua đời hơn nửa, hay chơi các dòng cao cấp như Vertu giá khá cao mà rất báo cáo lúc qua đời giá. Hoặc chuyển sang mua các sản phẩm xách tay ở các cửa tiệm có bảo hành. Với của chênh lệch dọc chính hãng cữ 2-4 triệu đồng, lúc qua đời giá sẽ đỡ lo so với việc bỏ ra hơn chục triệu đồng đặng mua một chiếc điện thoại y hệt mà qua đời giá như nhau.

Anh Hoàng Giang, doanh nghiệp kinh doanh dọc đánh nghệ ở quận 1, cho biết thực tế các hãng lúc tung sản phẩm mới thường công mạnh vào maketing xô giá lên cao ngất ngưởng. Sau lúc ăn tiêu thụ một thời gian thì các dòng điện thoại nào trở lại giá trị thực.

Để hạn chế mất giá, nhiều người chọn giải pháp là chờ đợi nhưng Nếu với những người mê khám phá công nghệ và có tiền, chắc chắn chuyện mất giá không phải là vấn đề lớn.

***

Theo một nghiên cứu mới đây của Priceconomics (Mỹ), một website chuyên theo dõi điện thoại cũ và so sánh giá bán của chúng với điện thoại mới, người tiêu dùng đã sở hữu một chiếc iPhone được 18 tháng và quyết định bán lại, thì sẽ được trả giá cao hơn bất cứ smartphone Android hay Blackberry cùng hạng nào. cầm thể, iPhone còn lại 53% giá trị gốc, so với mức 42% của Android và 41% của Blackberry. Theo Priceconomics, người dùng có thể mua một iPhone 4S hôm nay và bán lại sau vài tháng nữa trên thị trường thứ cấp với giá gần bằng giá mua. Tuy nhiên, mẫu điện thoại Android nổi nhất hiện nay, chỉ vài tháng sau nó đã khấu hao tới vài trăm USD.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét